10/10/2020
Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác PCGD-XMC tại huyện Chơn Thành Chơn Thành: 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3
Sáng nay 9-10, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do ông Phan Văn Long, Phó vụ trưởng Vụ GD&ĐT, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương, làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Phổ cập giáo dục và xoá mù chữ (PCGD-XMC) tại huyện Chơn Thành.
Ông
Phan Văn Long, Phó vụ trưởng Vụ GD&ĐT, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương,
phát biểu tại buổi làm việc với huyện Chơn Thành
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2019 Ban chỉ đạo
PCGD-XMC và xây dựng xã hội học tập từ huyện đến các xã, thị trấn đã triển khai
và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Kết quả: 9/9 xã, thị trấn
duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục
tiểu học mức độ 3; Có 3/9 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập trung học cơ sở mức độ
1, 5/9 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2 và 1 xã đạt chuẩn phổ cập
THCS mức độ 3. Có 1 xã đạt chuẩn phổ cập bậc THPT; Toàn huyện đạt chuẩn xóa mù
chữ mức độ 2. Cơ sở mạng lưới trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, đảm
bảo đủ cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy và học tập. Công tác vận động xã
hội hóa giáo dục được 2,34 tỷ đồng. Có 100% cán bộ quản lý và giáo viên trực
tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Bên cạnh đó huyện cũng đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, từ đó không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về
tầm quan trọng của công tác PCGD-XMC, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Dịp
này Đoàn công tác của Bộ giáo dục đã chia các tổ đi kiểm tra thực tế các nội
dung ở một số xã và thăm hỏi tại một số gia đình hiếu học ở khu dân cư.

Đại diện Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến thăm gia đình hiếu học ông
Hoàng Việt, ấp 2, xã Minh Long (Chơn Thành)
Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Phan Văn Long, Phó vụ trưởng Vụ
GD&ĐT, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao công tác chỉ đạo,
triển khai thực hiện việc PCGD-XMC trên địa bàn huyện. Ông Long đề nghị huyện
Chơn Thành tiếp tục tiến hành rà soát, đánh
giá về hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học để đảm bảo “trường học an
toàn”, xây dựng nhà trường “xanh, sạch, đẹp”. Quan tâm bồi dưỡng, hỗ trợ cho nhóm
học sinh có học lực chưa tốt và học sinh khó khăn. Có kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên có trình độ theo chuẩn mới, để đáp ứng được các yêu
cầu dạy và học trong tình hình hiện nay.
Đỗ Trình